Game PC – Console

NSX Friday the 13th bị tố cáo ban nick không công bằng

Share this article

Tựa game đang bị nhiều lời khen tiếng chê trên Steam này mới đây lại gặp lùm xùm khi một game thủ “tố” NSX ban nick không công bằng.

Tuy có một khởi đầu không mấy thuận lợi và còn bị nhiều chê trách nhưng Friday the 13th vẫn được nhiều game thủ ủng hộ vì chế độ PvP hấp dẫn, hồi hộp – NSX cũng đã chịu khó thiết đặt nội quy để giúp trò chơi cân bằng hơn và tránh các trò phá rối của game thủ xấu tính. Tuy vậy, không phải tất cả các bài tố cáo đều được xử lý một cách nghiêm minh nhất và nhiều game thủ đã rất khó chịu về việc này.

công bằng

Mới gần đây, một game thủ có tên Dilly Dingus đã đăng bình luận tố cáo Gun Media khóa nick mình một cách không công bằng – số là, anh đang chơi ở một lobby công cộng thì bắt gặp tình trạng một game thủ khác “hỗ trợ” sát thủ Jason bằng cách team kill đồng đội. Hai bên cãi nhau trên Voice Chat và Dingus buông lời xúc phạm game thủ nữ kia là “con đ*” và tay Jason là “thằng ch*”. Điều đáng ngạc nhiên là 2 game thủ kia còn đe dọa sẽ “nói nhân viên họ quen khóa nick” và kết quả là Dingus bị ban vĩnh viễn thật. Tuy không rõ hành động này là do tố cáo hay là “nhờ người quen”, nhưng một dev (Praetorian) đã xác nhận mình là người “trảm” nick của Dingus với lý do xúc phạm tình dục người chơi nhỏ tuổi. Nhân viên này còn đe dọa sẽ báo cáo đánh giá game của Dingus lên Steam để “tránh gây tiếng xấu cho game”.

f2

Có hai vấn đề mâu thuẫn trong vụ việc này mà các game thủ khác đã tinh ý nhận ra – thứ nhất, cặp đôi game thủ bị xúc phạm kia đã chơi bẩn trước (counselor mà đi hỗ trợ cho sát thủ Jason, lại còn chơi giết đồng đội là vi phạm quy định đã có trên forum Steam), và thứ hai là hành động ban nick này hoàn toàn không có bằng chứng. Trên forum Steam, chính Gun Media đã công bố để tố cáo có hiệu lực thì phải có bằng chứng video clip đàng hoàng, ảnh chụp chỉ có tác dụng cho các trường hợp hack bug – nhưng ở đây, họ lại khóa nick người chơi chỉ vì mâu thuẫn cá nhân trong một trận đấu pub và nói một cách chính xác ra thì cả 2 bên đều có lỗi, nhưng phía 2 game thủ kia nặng hơn hẳn vì gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người chơi khác. Đó là chưa kể, không có bằng chứng nào cho thấy game thủ chơi Jason bị xúc phạm là “một cậu bé 12 tuổi” như Praetorian nói, trừ phi họ có quen biết nhân viên này ngoài đời thực.

f3

Động thái này của Gun Media đã khiến nhiều game thủ nổi giận – thay vì lo sửa lỗi, update tựa game của mình thì NPH này lại “rảnh rang” đi xử lý vi phạm cộng đồng một cách quá tay và không công bằng, chỉ nghe ý kiến một chiều như vậy. Cần nhớ rằng, hiện tại Friday the 13th chưa có mục chơi đơn như đã hứa nên khóa nick vĩnh viễn đồng nghĩa với việc khiến game thủ hoàn toàn không thể tham gia Friday the 13th được nữa, trong khi họ bỏ tới $40 mua game. Trên hết, việc xử phạt thiếu minh bạch và không công bằng thế này sẽ khiến nhiều game thủ khác nản và không muốn voice chat trong game nữa, ảnh hưởng lâu dài về tính gắn kết cộng đồng và sẽ làm game kém hấp dẫn hơn hẳn. Đã có nhiều bài học nhãn tiền về những NPH “xấu tính” can thiệp quá mạnh vào cộng đồng khiến người chơi quay lưng – hy vọng Gun Media sớm có giải pháp hòa giải và xử lý công minh hơn trong trường hợp này để game thủ còn níu kéo lại chút niềm tin cho tựa game họ đã bỏ nhiều tiền mua…

}

Tags: , , , , , , , , , , , , ,
Với Super Mario Odyssey, bạn sẽ không còn lo bị “Game Over” nữa
Cùng Địch Lệ Nhiệt Ba đắm chìm trong thế giới giang hồ hoàn mỹ tại Liệt Hỏa VNG

Latest News

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Bạn quan tâm

Menu