Game PC – Console

Thief 4 vĩnh viễn không nhìn thấy ánh mặt trời chỉ vì tiền

Share this article

Ở một khoảng không gian nào đó song hành với thế giới của chúng ta, có một tựa game tên là Thief 4: Dagger of Ways đã được phát hành với số phận như thế nào không ai rõ….

Thief-reboot-artwork

Thief là series game hành động lén lút góc nhìn thứ nhất do hãng Ion Storm phát triển và hãng Eidos phát hành. Loạt game này được đánh giá xuất sắc với cơ chế gameplay mới lạ, bối cảnh và thiết kế level độc đáo lúc bấy giờ. Nhưng có một điều mà không mấy ai biết: hãng Ion Storm từng có ý định làm một tựa game Thief đặt bối cảnh hiện tại với những trang thiết bị điện tử, kiến trúc hiện đại và nhiều ý tưởng khác. Tuy nhiên, dự án đó đã bị Eidos thẳng thừng từ chối một cách đáng tiếc và rơi vào quên lãng.

Thief-reboot-doc-1

Trong những ngày gần đây, các tờ báo lớn đã đồng loạt đăng tải các trang tài liệu giới thiệu dự án Thief 4: Dagger of Ways. Theo đó, dự án này sẽ lấy bối cảnh ở một thành phố hiện đại tên là “The City”, kết hợp các yếu tố có từ New York, Los Angeles, Boston và những thành phố khác ở Mỹ. Game cũng sẽ đưa nhân vật của series gốc vào thế giới hiện đại với các khả năng nâng cấp phương tiện, kỹ năng hack và phá thiết bị giám sát. Nhưng cơ chế chính của gameplay nằm ở vũ khí có tên Dagger of Ways (con dao đa chiều). Đây là phương tiện giúp nhân vật đi lại giữa thế giới âm và dương. Trong đó, thế giới âm sẽ có các đặc điểm riêng và trở nên nguy hiểm hơn trước. Khi một kẻ địch bị người chơi tiêu diệt ở dương gian, hồn của hắn sẽ quay về thế giới âm và mạnh hơn rất nhiều.

Xét về mặt tổng quan, các ý tưởng của Thief 4 có tiềm năng rất lớn để trở thành một tựa game hành động lén lút hay. Nhưng tại sao Eidos lại thẳng thừng từ chối toàn bộ dự án một cách phũ phàng vậy? Một đại diện giấu tên của đội Ion Storm đã chia sẻ về quá trình xét duyệt dự án. Anh cho biết:

Có một hội đồng quản trị ở Eidos mà gần như “mù tịt” về kiến thức game và phụ thuộc nhiều vào doanh số cũng như xu thế thị trường. Thành thật mà nói, họ gần như hiểu sai lệch trong rất nhiều chủ đề. Ví dụ, Eidos bảo đội cắt hết mọi yếu tố tâm linh, nhưng các yếu tố đó vẫn còn trong bản thiết kế dự án. Chúng tôi muốn tạo các thử thách mà Garrett (tên nhân vật chính trong game) không thể vượt qua được ở thế giới dương, nhưng lại giải quyết thông qua việc đi vào thế giới âm.

Thief-reboot-doc-2

Khi chúng tôi đưa bản thiết kế cho Eidos, phản hồi của họ là “Không yếu tố tâm linh”. Sau đó vài tháng, đội quyết định sửa lại thành một tựa game 100% yếu tố chân thực ở thế giới thật. Rất nhiều bản thiết kế và các quyết định được thay đổi cho đến khi dự án bị hủy bỏ.

Khi nói về thái độ của hãng phát hành Eidos, đại diện của Ion Storm cho rằng:

Rõ ràng, đây là cách ngành công nghiệp game hoạt động bằng việc chạy theo xu hướng thị trường thay vì trân trọng giá trị sáng tạo để làm nên một tựa game tốt nhất. Hội đồng quản trị của Eidos không quan tâm gì đến game, họ chỉ muốn biết về lợi nhuận thu về.

Thief-reboot-doc-3

Người viết bài này xin không bình luận gì thêm về dự án Thief 4 bị hủy bỏ như thế nào. Nhưng cách điều hành của những người đứng đầu các tập đoàn game đang từng bước làm mất đi giá trị vốn có của trò chơi. Hiện giờ, không ai biết được có bao nhiêu ý tưởng hay bị tước đoạt cơ hội được thể hiện và gây ấn tượng với các game thủ. Thief 4 là một sự tiếc nuối không hề nhỏ, đồng thời là bài học đắt giá trong việc phát triển game chạy theo thị trường.

Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.

Bùi Nam

>>>[Trải Nghiệm] Thief Reboot: Siêu trộm tái xuất

}

Tags: , , , , , , , ,
Tổng hợp gameplay, giao diện, tính năng đến từ Dragon Nest II Legend
Thiên Tử 3D: game “chặt chém” thế hệ mới trên điện thoại!

Latest News

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Bạn quan tâm

Menu