Game PC – Console

Cha đẻ No Man’s Sky mở lòng thừa nhận game không đủ chiều sâu, chỉ được cái “trống rỗng”

Share this article

No Man’s Sky đang trở lại ngoạn mục nhưng màn khởi đầu quả thực đã vô cùng khó khăn.

Lý do chính vì chất lượng nội dung của nó không đủ chiều sâu cần thiết. Các nhà phát triển đã hứa hẹn rất nhiều các tính năng độc đáo nhưng lại không đưa vào sản phẩm chính thức hai năm về trước. Kết quả là chúng ta có một trò chơi “trống rỗng”, theo lời nhà thiết kế Sean Murray chia sẻ.

Cha đẻ No Man’s Sky mở lòng thừa nhận game không đủ chiều sâu, chỉ được cái "trống rỗng"

Phát biểu với IGN, Murray nói rằng điều duy nhất họ thể hiện được chính là cảm giác trống trải giữa một thế giới đậm chất khoa học viễn tưởng cùng sự bao la của vũ trụ. Tuy nhiên, việc thiếu đi cơ chế gameplay hấp dẫn và nhiệm vụ lặp đi lặp lại trong No Man’s Sky đã bóp méo tầm nhìn mà ông cùng Hello Games muốn mang đến.

Cha đẻ No Man’s Sky mở lòng thừa nhận game không đủ chiều sâu, chỉ được cái "trống rỗng"

“Khi chúng tôi khởi động, Hello Games có vỏn vẹn 15 người. Quy mô team trung bình thì chỉ 6 nhân sự. Đó là trò chơi rộng lớn, bao la và mang đến một thứ mà tôi luôn muốn: Cảm giác cô đơn. Nghe có vẻ kỳ lạ. Tôi biết, nhưng là một loại cô đơn rất “khoa học viễn tưởng”. Bạn, lang thang ngoài thế giới, cùng sự bao la của vũ trụ.

Cha đẻ No Man’s Sky mở lòng thừa nhận game không đủ chiều sâu, chỉ được cái "trống rỗng"

“Cùng với quá trình phát triển, rất nhiều điều đã thay đổi trong trò chơi. Nhưng đây vẫn là thứ không hề suy suyển. Khi lần đầu tiên ngồi xuống để viết những dòng mã đầu tiên, nó chính là yếu tố mà tôi nhắm đến. Tôi rất tự hào về điều đó, nhưng vì quy mô nhóm khiêm tốn, trong khi dự án lại quá sáng tạo và đầy tham vọng. Nên, bạn biết đấy, nó không thực sự sâu sắc ở rất nhiều khía cạnh.”

Cha đẻ No Man’s Sky mở lòng thừa nhận game không đủ chiều sâu, chỉ được cái "trống rỗng"

Không phủ nhận No Man’s Sky từng là… thảm họa tiếp thị đình đám, thậm chí còn bị đe dọa kiện cáo vì tội… lừa đảo khách hàng. Nhưng Sean Murray giải thích rằng cả nhóm đã hé lộ về trò chơi quá sớm, các tính năng chưa sẵn sàng và các cuộc phỏng vấn thiếu sự chuẩn bị đã khiến họ đánh mất rất nhiều sau khi phát hành trò chơi.

Cha đẻ No Man’s Sky mở lòng thừa nhận game không đủ chiều sâu, chỉ được cái "trống rỗng"

Tuy nhiên, cộng đồng đã trở lại sau khi những thay đổi lớn đã được cập nhật cho trò chơi. Có rất nhiều khía cạnh vẫn cần cải tiến thêm nhưng nhìn chung, No Man’s Sky đang đi đúng hướng.

Dù sao đi nữa, tương lai của trò chơi vẫn chưa thực sự chắc chắn và ai biết chắc được nhóm đội Sean Murray sẽ không phạm sai lầm tương tự? Tin tốt lành là trước mắt, họ sẽ ra mắt thêm một vài bổ sung đáng chú ý cho No Man’s Sky nhưng chưa thể tiết lộ cụ thể. Hy vọng chúng sẽ giúp gia tăng lượng người chơi và vượt mặt cả thành tích cũ vào năm 2016.

Theo SegmentNext

http://game4v.com/pc-console/assassins-creed-odyssey-se-cho-ban-giao-chien-voi-nu-quai-dau-ran-medusa-525149.g4v

}

Tags: , , , ,
Siêu Sion “thông thạo 69” lv1 1vs3 giết người liên tục bằng nội tại
[Game4v Vietsub] Cánh tay máy của Nero và chiếc xe “lưỡi cưa” của Dante biến hóa đầy ảo diệu trong Devil May Cry 5

Latest News

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Bạn quan tâm

Menu