Game Mobile

[Review] Linkin Park 8 bit Rebellion – Tựa game không thể thiếu cho fan của Linkin Park

Share this article

Tin dữ đến như sét đánh ngang tai, ca sĩ chính của nhóm Linkin Park, Chester Bennington đã treo cổ tự vẫn, rời bỏ nhóm Linkin Park đang trong thời kì khủng hoảng, rời bỏ cộng đồng hàng triệu fan hâm mộ, trong đó có rất nhiều là tại Việt Nam.

Mấy ai có một tuổi thơ nổi loạn, điên rồ mà từng chưa nghe qua Linkin Park với những In the End, Breaking the Habit, What’ve I done, papercut… chứ? Với một nhóm nhạc Rock Nu-Metal thậm chí còn không mua nổi cái tên Lincoln Park, tên công viên mà họ đi qua hàng ngày để cùng nhau luyện tập, chơi nhạc. Linkin Park đã trở nên thành công và có sức ảnh hưởng lớn tới thế giới âm nhạc ngoài sức tưởng tượng của chính ban nhạc và của tấn cả các tin đồ âm nhạc trên thế giới. Ngay Album debut của họ đã bán được 4,8 triệu bản copy chỉ trong vòng 12 tháng, trở thành album bán chạy nhất năm 2001. Các album tiếp theo của họ cũng liên tiếp thành công, đặc biệt là album Hybrid Theory đã trở thành một trong những album âm nhạc có sức ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại.

lp_8bit_rebellion_wallpaper_by_overkill7666 chàng trai đến từ nhóm Linkin Park dẫn đầu phong trào khởi nghĩa trong 8 Bit Rebellion

Có thể nói, Linkin Park đã chơi nên một bản nhạc không thể quên cho chúng ta, Chester Bennington đã chơi nên một bản nhạc cuộc đời không thể quên cho chúng ta phải nhớ mãi.

Trong thời khắc bồi hồi khó quên này, mọi người bắt đầu tìm mọi cách để vinh danh những hoài ức đẹp về người quá cố. Hầu hết mọi người chọn chia sẻ những dòng status cảm động, nghe lại những bản nhạc hit năm nào tưởng chừng như chúng ta đã quên lãng.

Còn game thủ chúng ta? Chúng  ta chơi game, vì Linkin Park từng tự tay làm ra mộ tựa game bởi chính tay họ, với chính họ, các thành viên Linkin Park làm nhân vật chính. Hôm nay, Game4V cùng các bạn sẽ cùng nhìn lại 8 Bit Rebellion, tựa game bởi Linkin Park.

Breaking the Habit – Phá vỡ những thói quen

Linkin Park 8-Bit Rebellion, là tựa game hành động chặt chém dạng đi cảnh, với phần chơi cốt truyện thú vị cùng cả phần chơi mạng cho phép bạn liên kết với những người chơi khác, khả năng cao cũng là fan cuồng của Linkin Park.

595Chester Bennington: Bạn sẽ gia nhập quân Nổi loạn của chúng tôi và chiến đấu chống lại Pixxel Korp chứ?

Cốt truyện của 8 bit Rebellion đặt trong một thế giới giả tưởng đã bị hiện đại hóa bởi tập đoàn ma quỷ PixxelKorp, và tại nơi đã từng là một thành phố của những đốm pixel đầy cá tính, của những cư dân vuông thành góc cạnh giờ bắt đầu bị… làm mượt bề mặt lên.

Và Linkin Park không vui với chuyện đó một chút nào, ngay lập tức những vị anh hùng của Linkin Park, những Chester Bennington, Mike Shinoda, Joe Hahn… bắt đầu một cuộc cách mạng xã hội ngầm, một “Cuộc nổi loạn 8 Bit – 8 Bit Rebellion – với một kế hoạch chằm chấm dứt sự thống trị đầy những khổ đâu và kinh hoàng của những cư dân thế giới 8 bit. Và mang sự hoài cổ, truyền thống đầy chất riêng lại với mảnh đất này.

Và trong cuộc Nổi loạn của Linkin Park, bạn sẽ tham gia với vai trò là một lính mới của phong trào.Do đó bạn có thể tùy ý để ngoại hình kinh điển của các ca sĩ hoặc cá nhân hóa họ bằng những kiểu tóc, bộ quần áo tùy thích. Mỗi nhiệm vụ đòi hỏi bạn phải chiến đấu để lấy lại được một bản thu âm nhạc của Linkin Park về, để cuối cùng khi 6 bản nhạc được mang về cùng nhau, chúng sẽ có sức mạnh tổng hợp đủ để tiễn tập đoạn ma quỷ PixxelKorp lên đường.

From the Inside – Từ bên trong

Thực sự thì gameplay của 8 Bit Rebellion rất hay… trong thời gian đầu. Bạn được đưa ngay vào hành động, chiến đấu rồi mới bắt đầu dần quá trình giải thích, tìm ra nhiệm vụ, mục đích của bạn trong thế giới này. Hiềm một nỗi là combat trong game hơi bị quá đơn giản với việc chiến đấu đơn thuần là giã nút liên hồi chứ ít có combo, né tránh, chiến thuật với từng kẻ thù khác nhau… Nói một cách tóm gọn, gameplay của 8 Bit Rebellion hơi bị thiếu chiều sâu.

709717Thế giới của sự tương tác trong 8 bit Rebellion

Và tính tương tác của game dù cao thì nó lại hay bị lỗi vớ vẩn. Thế giới trong game được chia sẻ với toàn bộ những người chơi khác trên thế giới, thành thử nên nếu bạn bật mạng Internet thì sẽ thấy tương đối nhiều người khác cùng chơi, đi qua lại trên màn hình như một cư dân của thế giới 8 bit mà Linkin Park đã xây dựng nên. Dù không thể cùng chiến đấu hay làm nhiệm vụ nhưng bạn có thể thoái mái chat, nhắn tin, poke người đó trên Facebook. Và với mỗi nhiệm vụ lại có một bảng tin, nơi mỗi người đều có thể để lại một tin nhắn cho mọi người. Với tính tương tác cao như vậy, bạn sẽ có thể quen thêm được nhiều người bạn cùng sở thích, đam mê Linkin Park. Tất nhiên nếu không hứng thú thì bạn hoàn toàn có thể chơi offline dù người viết không khuyến khích gì việc đó cho lắm.

Bực một nỗi là khi ai đó chơi và thoát ra ngoài không chơi nữa thì nhân vật của họ vẫn hiển hiện trên màn hình của bạn chứ không biến mất. Thành thử nên bạn sẽ dễ nhiễu loạn giữa ai là người đang chơi và ai không, dẫn đến khả năng ngồi nói chuyện hoài công vô ích hoặc rác cả màn hình ra vậy đó.

screen568x568Tùy chỉnh nhân vật với một lượng phụ kiện đồ sộ và phong phú

Thế nhưng điều khiến 8 Bit Rebellion thú vị đó là số lượng nội dung mà nhóm Linkin Park và đội ngũ làm game đã dày công tạo nên, cho thấy sự chăm chút với sản phẩm. Dù nhiệm vụ chính của game là thu về đủ 6 bản thu âm nhạc của 6 thành viên trong nhóm Linkin Park về với khổ chủ để làm một quả “chưởng cuối” hạ gục tập đoàn pahrn diện trong game. Nhưng bên cạnh nhiệm vụ chính diễn ra không quá lâu thì bạn cũng có một cơ số các nhiệm vụ phụ, để bạn có thể thu về một lượng coin cho một tên địch bị hạ gục, mỗi nhiệm vụ được hoàn thành, từ đó bạn có thể nâng cấp vũ khí cool – ngầu, mạnh mẽ hơn.

Thực vậy, thu thập, sưu tầm là một khía cạnh đã được 8 Bit Rebellion làm rất tốt hòng thỏa mãn các fan ruột của Linkin Park. Bạn có thể sắm thêm phụ kiện, trang phục cá tính hơn cho nhân vật của bạn, cũng như trang hoàng cho căn hộ của bạn thêm lộng lẫy và ít nhiều thì mọi món đồ đều mang một cái chất gì đó rất Nu Metal, rất Linkin Park. Và không thể không nói đến những tấm artwork, poster về Linkin Park có thể dùng để trang trí cho căn hộ của bạn trong game.

Castle of Glass – Lâu đài thủy tinh

Cái sự đẹp về mặt Hình – Âm trong 8 Bit Rebellion quả thực rất lạ kì. Nó không phải là một thứ lâu đài to lớn, đồ sộ và hoành tráng như những tựa game mobile đang ngày càng đi theo xu hướng bóng bẩy thuần túy. Mà nó như một lâu đài thủy tinh nho nhỏ, không to lớn, đồ sộ, nhưng chẳng mấy ai dám nói là nó không đẹp cả.

1

Đúng như cái tên, hình ảnh trong game hoàn toàn mang tính góc cạnh vuông vức, đậm chất “8 Bit” nhưng không hề được xây dựng hời hợt mà rất có hồn. Từ hậu cảnh, kẻ thù cho tới các món đồ trong game đầy đa dạng, được chăm chút tốt nên khi chơi ở chế độ chơi mạng bạn sẽ cảm thấy được sự sống động trong thế giới của 8 Bit Rebellion. Nó nổi loạn đúng như cái tên, đúng như nhóm Linkin Park và đúng như thể loại Rock Nu-Metal họ theo đuổi vậy.

Và nói tới nổi loạn thì không thể không nói tới âm nhạc trong game, với những bản hit quen thuộc như  One Step Closer, Crawling, In the end… và tất cả cũng đều được chơi theo dạng 8 bit đầy cá tính cũng như bản gốc, được chính Linkin Park phối nhạc cùng với nhà soạn nhạc Mark Wrong trong một số bản nhạc trong game. 8 Bit Rebellion cũng có cả nhạc độc quyền được Linkin Park làm ra dành riêng cho tựa game nữa đấy.

In the End – Bên trong sự kết thúc

8 Bit Rebellion thực sự không dành cho những game thủ thuần túy bởi thẳng thắn ra mà nói thì gameplay của nó không được nhiều chiều sâu. Bạn sẽ nhanh chán bởi những nhiệm vụ thiếu đa dạng, combat quá đơn giản và độ dài cốt truyện không được cao.

Nhưng nếu bạn là một fan của Linkin Park, 8 Bit Rebellion thực sự là tựa game dành cho bạn. Game có tính tương tác xã hội rất cao và được đầu tư hơn nhiều các tựa game mobile giải trí thông thường đương thời do bộ công cụ tương tác mạng xã hội tốt cộng thêm một cốt truyện thú vị. Cộng thêm khía cạnh sưu tầm thu thập được đầu tư tốt, thế giới vô cùng sống động được chính Linkin Park dựng xây nên theo phong cách của mình…

Thì làm sao bạn có thể chối từ được chứ?

}

Tags: , , , , , , ,
Hướng dẫn Fallout 4 cho game thủ mới chơi (Phần 2)
Đây là game mobile có thông báo block tài khoản nhiều hơn cả… thông báo game

Latest News

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Bạn quan tâm

Menu