Game Mobile

Trung Quốc có phiên bản Unity Engine riêng để phát triển game

Share this article

Nhân kỷ niệm 1 năm thành lập công ty liên doanh, Unity Trung Quốc mới đây đã tổ chức họp báo tại Thượng Hải, chính thức ra mắt engine phiên bản Trung Quốc, Unity Engine.

Đại diện của Unity tại đây cũng đã giới thiệu, bàn giao qua phiên bản đầu tiên tới hàng triệu nhà phát triển địa phương. Unity Engine dựa trên Unity 2022 LTS và kinh nghiệm sản xuất của các nhà phát triển Trung Quốc.

Unity Engine có bản riêng ở Trung Quốc. Ảnh: GameLook.

Unity Engine có bản riêng ở Trung Quốc. Ảnh: GameLook.

Được biết, Unity Engine mang đến khả năng nâng cao kỹ thuật chất lượng hơn và tăng tốc hiệu quả cho lĩnh vực thiết kế trò chơi nhỏ và ô tô thông minh. Nền tảng này cũng tương thích với PC, iOS và Android, đồng thời hỗ trợ nền tảng nhánh nhỏ của WeChat là minigame. Thông báo cũng nêu engine này sẽ sớm hỗ trợ dự án nguồn mở OpenHarmony và hệ điều hành AliOS.

Sản phẩm đầu tiên của Unity Engine, Unity Engine Genesis Edition, sẽ hướng đến một số ít nhà phát triển tham gia phiên bản beta vào tháng 9 năm nay và tăng lên số lượng cho nhiều nhà phát triển hơn trong tháng 10 và tháng 11. Phiên bản chính thức sẽ ra mắt vào tháng 12/2023.

Theo thông tin được Unity China tiết lộ tại buổi họp báo, nhiều chức năng mới của Unity Engine dần hé lộ bao gồm: công nghệ hình học ảo (GDRP), công nghệ chiếu sáng động theo thời gian thực (GI), công nghệ dò tìm (Ray Tracing On Mobile) và chức năng AI U3D Copilot (phiên bản tiếng Trung của Unity MUSE). Những tính năng mới này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trò chơi và lộ trình của các nhà phát triển game tại đây trong tương lai.

Giám đốc điều hành Unity Global John Riccitiello cũng đến dự hội nghị và phát biểu: “Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với Unity. Hôm nay, tôi rất vinh dự được chứng kiến ​​sự ra mắt của Unity Engine. Tôi tin rằng trong tương lai, thị trường Trung Quốc sẽ mang đến nhiều bất ngờ hơn và chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ tốt hơn cho các nhà phát triển Trung Quốc”.

Giám đốc điều hành Unity China, Zhang Junbozhi, cho biết tại cuộc họp: “Unity Engine là cột mốc quan trọng nhất kể từ khi thành lập Unity China và khởi đầu một hành trình mới để chúng tôi hỗ trợ nhiều hơn cho các nhà phát triển. Phiên bản phát hành lần này vượt xa phiên bản gốc của Unity Engine. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục nângc ấp công cụ, tối ưu hóa sản phẩm nhằm giúp các nhà phát triển sản xuất hiệu quả hơn”.

Giám đốc điều hành Unity China Zhang Junbo phát biểu. Ảnh: GameLook.

Giám đốc điều hành Unity China Zhang Junbo phát biểu. Ảnh: GameLook.

Động lực để ra mắt Unity Engine là phục vụ các nhà phát triển tại đại lục, cũng là cơ sở thành lập công ty liên doanh Unity China. Tất cả chúng ta đều biết rằng ChatGPT không được sử dụng ở Trung Quốc, nhưng trong tương lai, AI sẽ có trong Unity. Ban quản lý cho hay cần phải xây dựng một engine ở Trung Quốc có thể bổ sung nhiều chức năng khác nhau và tích hợp cả AI.

Mặt khác, môi trường công nghệ của Trung Quốc thay đổi từng ngày và nước này đã vươn lên dẫn đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như trò chơi nhỏ và vừa, ô tô thông minh. Đặc biệt, các nhà phát triển trò chơi di động Trung Quốc hiện đang dẫn đầu thế giới, trong khi phiên bản toàn cầu của Unity Engine chưa thể đáp ứng được nhu cầu của các nhà phát triển Trung Quốc nên bản nội địa dành riêng là cần thiết.

#Unity Engine

}

Tags:
Armored Core 6: Fires of Rubicon – Đã đến lúc rời bỏ lên Land Between để tìm vùng đất mới
LMHT: Uzi và vợ dính phải drama khiến fan công kích nặng lời trên mạng xã hội

Latest News

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Bạn quan tâm

Menu