Game PC – Console

Hệ thống kĩ năng nhân vật của Fallout 4 phức tạp đến mức nào?

Share this article

Bethesda vừa chính thức phát hành một đoạn video ngắn với sự tham gia lồng tiếng của Todd Howard, giám đốc sản xuất của Fallout & Skyrim. Trong đó, ông có nói rõ về hệ thống chỉ số và perk của game hoạt động như thế nào.

[mecloud]NFD0I9Lr3y[/mecloud]

Không phải ngẫu nhiên mà Fallout tung ra nhiều chi tiết về hệ thống nhân vật và kĩ năng nhiều đến như vậy. Ngoài việc phát hành bộ phim hoạt hình ngắn riêng, hôm nay, hãng cũng cung cấp một cái nhìn tổng quan về hệ thống nhân vật trong game.

Tính chất của Fallout series là một dòng game RPG rất phức tạp với các hệ thống đan xen bổ trợ lẫn nhau, việc hiểu được tất cả và cân bằng chưa phải là một điều dễ dàng chút nào với người chơi vì tất cả đều phải tốn thời gian để rèn luyện. Để giúp người chơi tiếp cận game một cách tốt nhất. Bethesda đã đưa vào game hệ thống SPECIAL (được coi như tôn chỉ của Fallout) là từ viết tắt của Strength, Perception, Endurance, Charisma, Intelligence, Agility và Lucky. 7 chỉ số này sẽ hình thành lên nhân vật của bạn mạnh yếu ở điểm nào.

Fallout_4_Perk_Poster_web

Mỗi 1 chỉ số có 10 Perk khác nhau được phân thành 10 cấp (từ 1 đến 10), trong mỗi Perk lại có các mini-perk khác nhau. Có tổng cộng 270 thứ có thể cộng điểm vào để tăng khả năng sinh tồn của game thủ.

Game thủ sẽ có 28 điểm cộng đầu tiên để cộng cho chỉ số, các Perk và mini-Perk khi bắt đầu chơi. Nó có thể được thay đổi sau một khoảng thời gian khi bạn bò ra ngoài vùng ôi nhiễm. Game thủ có thể chọn cả 7 chỉ số hoặc tập trung vào vài chỉ số nhất định. Bạn sẽ buộc phải unlock chỉ số trước khi chọn ra Perk (và các Perk này có quyền được chọn bất kì từ 1 tới 10), trong mỗi Perk đó bạn lại được chọn các mini-perk. Tuy nhiên, với mini-perk việc tăng điểm phải theo thứ tự. VD: Muốn tăng lên mini-perk thứ 5 bạn phải unlock 4 mini-perk trước đó.

Vì vậy, hãy khôn ngoan khi đánh đổi 1 điểm số này để lấy 1 điểm số khác và xem có thực sự tốn nhiều điểm cho một loại perk thay vì phân bổ cho các perk khác hay không?

Điểm thú vị của Fallout 4 là không giới hạn level và điều này giúp cho nhà sản xuất có thể bổ sung thêm các Perk và mini-Perk mới trong tương lai giúp game thủ có thể thử nghiệm các cách chơi khác nhau. Nhà phát triển cũng tiết lộ thêm, tốc độ lên level nhân vật của game sẽ nhanh tương tự với Skyrim và không chậm như Fallout 3 để giúp game thủ dễ thở hơn đôi chút.

Được Bethesda nhấn mạnh về tính cân bằng và không có kiểu chọn theo 1 vài lane duy nhất dẫn tới sự nhàm chán. SPECIAL càng ngày càng hoàn thiện hơn và còn được cập nhất trong tương lai. Đây sẽ là thứ đốt của game thủ hàng trăm giờ ngồi trước màn hình.

Fallout 4 sẽ có mặt trên PC và Console vào 10/11 tới.

Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.

[fresh_embepost pid=”258318″ ]

}

Tags: , , , , , , , , ,
LMHT: Những ‘con kỳ đà cản mũi’ trong giao tranh (Phần 1)
Có sự kỳ thị đối với người chơi dùng giả lập trên máy tính để “chiến” game mobile?

Latest News

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Bạn quan tâm

Menu